công ty logistics, dịch vụ vận tải biển, vận tải container, vận chuyển hàng hóa, dịch vụ vận chuyển, công ty vận tải quốc tế, cty vận tải quốc tế, dịch vụ vận tải hàng hóa, vận tải xuân thiệu logistics, cong ty van tai bien, công ty vận tải biển sài gòn, vận chuyển đường bộ, van chuyen nam bac
công ty logistics, dịch vụ vận tải biển, vận tải container, vận chuyển hàng hóa, dịch vụ vận chuyển, công ty vận tải quốc tế, cty vận tải quốc tế, dịch vụ vận tải hàng hóa, vận tải xuân thiệu logistics, cong ty van tai bien, công ty vận tải biển sài gòn, vận chuyển đường bộ, van chuyen nam bac
Vinalines
Thế Giới Lốp
Tập đoàn Hợp Nhất
Xuân Thiệu Sài Gòn
công ty logistics, dịch vụ vận tải biển, vận tải container, vận chuyển hàng hóa, dịch vụ vận chuyển, công ty vận tải quốc tế, cty vận tải quốc tế, dịch vụ vận tải hàng hóa, vận tải xuân thiệu logistics, cong ty van tai bien, công ty vận tải biển sài gòn, vận chuyển đường bộ, van chuyen nam bac
Doanh nghiệp vận tải và logistics đầu ngành sẽ hưởng lợi trước tiên từ TPP
Chi Tiết >> Ngày đăng : 10/10/2015 >> Chuyên mục: Tin tức >> Lượt xem : 384 >> In Đánh giá bài viết
TPP được thông qua kỳ vọng làm tăng lưu lượng hàng hóa thông qua các cảng của Việt Nam do một phần các chuỗi giá trị chuyển sang Việt Nam để tận dụng các lợi thế mà Hiệp định mang lại.

Hiệp định TPP được thông qua kỳ vọng sẽ mang đến một sự nhảy vọt về giao thương cho các nền kinh tế thành viên tham gia sau khi nhiều chính sách bảo hộ và thuế quan được cắt giảm hoặc gỡ bỏ.

Theo Hiệp hội cảng biển Việt Nam (VPA), sản lượng hàng thông quan qua cảng toàn quốc ước tính sẽ tăng trưởng 10-12%/năm. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2015, sản lượng hàng container thông quan đã tăng 25% so với cùng kỳ.
Xu hướng này được Khối phân tích của CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) kỳ vọng sẽ tác động tích cực lên nhu cầu vận tải, kho bãi và dịch vụ cảng và kéo theo đó là kết quả kinh doanh các cổ phiếu ngành vận tải và khai thác cảng. 
Đồng quan điểm nói trên, Khối phân tích của CTCP Chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh (HSC) cho rằng, nhu cầu đối với cảng và KCN sẽ tăng lên do các chuỗi giá trị chuyển sang Việt Nam làm tăng lưu lượng hàng hóa. Xu hướng này có thể mất vài năm để tạo đà nhưng sẽ duy trì trong một thời gian dài. 
 

Với hệ thống tài sản lớn (cảng, kho bãi và phương tiện vận tải) và trải dài cả ba miền Bắc - Trung - Nam, CTCP Gemadept (mã GMD) hiện là doanh nghiệp logsitics đầu ngành ở Việt Nam. Trong năm 2015, hiệu suất khai thác cảng Nam Hải Đình Vũ đạt cao hơn dự kiến ở mức 80-90% công suất thiết kế sẽ là động lực tăng trưởng doanh thu chính của Công ty. 

Năm 2015, GMD đặt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận trước thuế lần lượt là 3.200 tỷ đồng và 330 tỷ đồng. Đến hết quý II/2015, GMD đã đạt được 54% kế hoạch doanh thu và 78% kế hoạch lợi nhuận trước thuế. 

VDSC nhận định, khả năng doanh nghiệp hoàn thành hoặc vượt các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh đề ra cho năm nay là khá cao. Ước tính năm 2015 GDM sẽ đạt tổng doanh thu khoảng 3.520 tỷ đồng, tăng trưởng 17% và lợi nhuận sau thuế 38 tỷ đồng, giảm 33% so với cùng kỳ năm trước. Loại trừ khoản lợi nhuận khoảng 600 tỷ từ chuyển nhượng Gemadept Tower ghi  nhận năm 2014, LNST của Công ty năm 2015 sẽ tăng gần 4 lần so với năm 2014. 

Tăng trưởng sản xuất công nghiệp và sản lượng vận chuyển hàng hóa Việt Nam sẽ thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ xăng dầu trong các năm tới. Là doanh nghiệp vận tải dầu khí hàng đầu Việt Nam, Tổng CTCP Vận tải Dầu khí (mã PVT) cũng sẽ được hưởng lợi từ xu hướng này.

Tuy giá dầu chưa thật sự hồi phục tích cực, triển vọng kinh doanh của PVT trong năm nay dự kiến sẽ đạt nhiều kết quả tích cực hơn năm 2014 do sản lượng chuyên chở dầu thô và xăng dầu thành phẩm tăng trưởng khi nhà máy lọc dầu Dung Quất tranh thủ giá dầu thấp để đẩy mạnh nhập khẩu và sản xuất. Đồng thời, khi tàu FSO Đại Hùng Queen đi vào hoạt động từ tháng 5/2015 sẽ đóng góp lợi nhuận của hoạt động cho thuê kho nổi FSO/FPSO trong 6 tháng cuối năm.

Ngoài ra, sản lượng than vận chuyển cho nhà máy nhiệt điện Vũng Áng tăng lên gấp đôi, 1000.000 tấn và biên lợi nhuận mảng cho thuê tàu được nới rộng do độ trễ giữa giá cước tàu với giá nhiên liệu cũng giúp cho kết quả kinh doanh năm nay của PVT chuyển biến tích cực hơn năm trước.. 
 

VDSC ước tính, doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế hợp nhất của PVT trong năm 2015 có thể đạt lần lượt là 5.505 tỷ đồng, tăng trưởng 4,5% và 418 tỷ, giảm 13,9% so với năm 2014 đã tính đến yếu tố tỷ giá.