công ty logistics, dịch vụ vận tải biển, vận tải container, vận chuyển hàng hóa, dịch vụ vận chuyển, công ty vận tải quốc tế, cty vận tải quốc tế, dịch vụ vận tải hàng hóa, vận tải xuân thiệu logistics, cong ty van tai bien, công ty vận tải biển sài gòn, vận chuyển đường bộ, van chuyen nam bac
công ty logistics, dịch vụ vận tải biển, vận tải container, vận chuyển hàng hóa, dịch vụ vận chuyển, công ty vận tải quốc tế, cty vận tải quốc tế, dịch vụ vận tải hàng hóa, vận tải xuân thiệu logistics, cong ty van tai bien, công ty vận tải biển sài gòn, vận chuyển đường bộ, van chuyen nam bac
Vinalines
Thế Giới Lốp
Tập đoàn Hợp Nhất
Xuân Thiệu Sài Gòn
công ty logistics, dịch vụ vận tải biển, vận tải container, vận chuyển hàng hóa, dịch vụ vận chuyển, công ty vận tải quốc tế, cty vận tải quốc tế, dịch vụ vận tải hàng hóa, vận tải xuân thiệu logistics, cong ty van tai bien, công ty vận tải biển sài gòn, vận chuyển đường bộ, van chuyen nam bac
Kiến nghị bỏ phí D/O ra khỏi các khoản phí tính thuế hàng nhập
Chi Tiết >> Ngày đăng : 16/03/2018 >> Chuyên mục: Tin tức >> Lượt xem : 1184 >> In Đánh giá bài viết
Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam đã đề nghị Tổng cục Hải quan bỏ chi phí D/O ra khỏi các khoản phải điều chỉnh cộng khi xác định trị giá tính thuế đối với hàng hóa nhập khẩu.

Cảng Cát Lái (TP.HCM)

Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam (VLA) vừa có công văn gửi Tổng cục Hải quan kiến nghị về quy định cộng phí CIC (khoản phụ phí vận tải biển do các hãng tàu thu nhằm bù đắp chi phí vận chuyển container rỗng từ nơi khác về nơi có nhu cầu xuất hàng), phí vệ sinh container, phí D/O (phí lệnh giao hàng) vào trị giá khai báo hải quan mà Tổng cục Hải quan vừa hướng dẫn hải quan các tỉnh, thành phố thực hiện.
Theo VLA, phí CIC chỉ được xem là chi phí cấu thành giá cước và được cộng khi xác định tính thuế đối với hàng hóa nhập. Còn phí vệ sinh container thì trên thực tế có 2 khoản: vệ sinh container thông thường khi doanh nghiệp đi lấy lệnh giao hàng tại hãng tàu và vệ sinh container công nghiệp, sau khi doanh nghiệp hoàn thành xong thủ tục hải quan, lấy hàng và trả container về hãng tàu. “Tùy theo mức độ, tình trạng container, các hãng tàu thu khoản phí vệ sinh công nghiệp này cũng khác nhau. Như vậy, chỉ có phí vệ sinh container thông thường mới được xem là chi phí cấu thành giá cước và được cộng khi xác định giá tính thuế đối với hàng nhập khẩu”, kiến nghị của VLA ghi.
Ngoài ra, khoản phí thứ 3 là D/O, theo VLA, khoản phí này do đại lý giao nhận, hàng tàu thu nhằm mục đích bù đắp chi phí cho hoạt động của đại lý giao nhận, hãng tàu tại Việt Nam. Nên phí này không thể được xem là chi phí cấu thành giá cước và không thể được cộng khi xác định trị giá tính thuế đối với hàng hóa nhập khẩu.
Trước đó, ngày 8.3.2018, Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính) gửi công văn 1237/TCHQ-TXNK đến các Cục hải quan trên cả nước cho rằng 3 loại phí trên liên quan đến việc vận chuyển hàng hóa nhập khẩu và đáp ứng các điều kiện cộng, được xem xét khi xác định trị giá tính thuế với hàng hóa nhập. Theo đó, Tổng cục Hải quan yêu cầu hải quan các địa phương tăng cường công tác kiểm tra tại khâu thông quan hàng hóa để “kịp thời phát hiện” và tiến hành “thu đủ tiền thuế, tiền phạt vào ngân sách nhà nước theo quy định”.
Từ phân tích trên, VLA đã đề nghị Tổng cục Hải quan bỏ chi phí D/O ra khỏi các khoản phải điều chỉnh cộng khi xác định trị giá tính thuế đối với hàng hóa nhập khẩu. Và chỉ khai báo phí vệ sinh container thông thường vào các khoản phải điều chỉnh cộng khi xác định trị giá tính thuế đối với hàng hóa nhập. Ngoài ra, VLA cũng kiến nghị không tiến hành kiểm tra sau thông quan và truy thu lại những tờ khai chưa khai thêm phụ phí điều chỉnh cộng như CIS, D/O, vệ sinh container… trước khi công văn 1237 ban hành ngày 8.3.2018 của Tổng cục Hải quan.
Theo : Báo Thanh Niên